Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2021

881

Ngày 24/4/2021 Trường Trung cấp Bách Nghệ Hà Nội tham dự HỘI NGHỊ GẮN KẾT GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP THỦ ĐÔ VỚI THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG NĂM 2021 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Hà Nội tổ chức.

Ban giám hiệu, các cán bộ Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội tham gia hội nghị

Hội nghị có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng; Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Bạch Liên Hương, đại biểu cục, sở, ngành, DN, trường phổ thông và học sinh, sinh viên, người lao động, bộ đội xuất ngũ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn cho biết, gắn kết giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp, giữa đào tạo và giải quyết việc làm là một trong những giải pháp quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, giảm chi phí đào tạo lại, cải thiện năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia. Trong những năm qua, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã luôn tích cực chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện gắn kết với doanh nghiệp trong công tác đào tạọ.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương thăm gian hàng của Trường Trung cấp Bách Nghệ Hà Nội

Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2021 sẽ thúc đẩy hơn nữa công tác đào tạo gắn với doanh nghiệp, với thị trường lao động, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm. Hội nghị cũng là một trong những chương trình truyền thông lan tỏa vai trò cốt lõi của giáo dục nghề nghiệp vừa góp phần hiện thực hóa Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 28/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ để tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu đất nước và vươn ra tầm khu vực và quốc tế.

Một số hình ảnh biểu diễn kỹ năng tay nghề tại Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2021

Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2021 là một hoạt động rất tốt, hiệu ứng cao, chính là phương án truyền thông hữu hiệu thu hút sự quan tâm của toàn xã hội về giáo dục nghề nghiệp góp phần thay đổi tư duy bằng cấp của các bậc phụ huynh.

Ngành giáo dục nghề nghiệp Thủ đô tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn hướng nghiệp; tích cực chủ động tham mưu cho UBND TP các giải pháp đổi mới công tác tuyển sinh và tổ chức đào tạo, kết hợp đào tạo trực tiếp và trực tuyến, ưu tiên đào tạo chất lượng cao, đào tạo lại, đào tạo tường xuyên cho người lao động gắn với chuyển dịch cơ cấu lao động. Ngành giáo dục nghề nghiệp Thủ đô thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo.

“Hội nghị gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động sẽ mang lại hiệu ứng tích cực tạo hình ảnh cho giáo dục nghề nghiệp Thủ đô, đưa hoạt động đào tạo và giải quyết việc làm gắn liền với nhau, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, nâng cao vị thế của giáo dục nghề nghiệp trong cách đánh giá và ghi nhận của xã hội”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chủ Xuân Dũng nhấn mạnh.

Vinh dự được tham dự hội nghị này, Trường Trung cấp Bách nghệ Hà Nội đã mời chuyên gia là cựu học sinh của trường học ngành Kỹ thuật chế biến món ăn. Với kiến thức đã được học hỏi và tích lũy, anh đã thành công với công việc của mình bây giờ. Ngoài làm công tác chuyên môn, anh còn truyền đạt lại các kiến thức, giảng giải cho các đồng nghiệp của mình. Trường luôn đặt mục tiêu lấy chất lượng đặt lên hàng đầu, đảm bảo đầu ra để học sinh ra trường tự tin với ngành nghề mình đã học.

Cựu học sinh Phạm Minh Tường biểu diễn cắt tỉa củ, quả

Nhà trường liên tục tuyển sinh các khối ngành:

  1. Kỹ thuật chế biến món ăn
  2. Tin học ứng dụng
  3. Kinh doanh thương mại và dịch vụ
  4. Kế toán doanh nghiệp
  5. Hướng dẫn du lịch
  6. Nghiệp vụ lễ tân
  7. Nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn
  8. Tài chính ngân hàng

 

Đại chỉ liên hệ và nộp hồ sơ: 0982099757 – 0359733590

Số 1, Nhân Hòa, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.